Tranh Vinh Hoa Phú Quý Hợp Với Tuổi Gì, Mệnh Nào Nhất?

Nếu bạn muốn biết tranh vinh hoa phú quý hợp với tuổi gì và mệnh gì? Cách treo tranh vinh hoa phú quý trong nhà như thế nào hợp phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của https://www.hcmuns.edu.vn/ sẽ được giải đáp chi tiết và đầy đủ nhất.

Tranh vinh hoa phú quý là gì?

Tranh vinh hoa phú quý là sự kết hợp của nhiều hình ảnh đẹp như cây tùng cổ thụ to lớn nằm chính giữa bức tranh, đôi chim công, chim hỷ tước, hoa mẫu đơn, lư hương, đàn tỳ bà, bầu rượu, cuốn thư, xâu tiền cổ,…miêu tả cảnh non nước hữu tình.

Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân các hình ảnh được sắp xếp với bố cục hài hòa, tạo nên bức tranh sinh động và đẹp mắt, khiến cho bất kỳ ai khi nhìn vào bức tranh thì đều cảm thấy thư thái, dễ chịu, hòa mình vào bức tranh với cảnh chim muông, hoa lá.

Ý nghĩa của tranh vinh hoa phú quý

Trong phong thủy, tranh vinh hoa phú quý được treo ở không gian phòng khách không chỉ giúp vượng khí gia chủ mà tranh còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, giúp cho không gian thêm độc đáo với nét nghệ thuật ấn tượng.

Không những vậy, mỗi hình ảnh trong bức tranh vinh hoa phú quý đều là những hình ảnh mang ý nghĩa biểu tượng trong phong thủy mang đến những sự giàu sang và thịnh vượng đến với chúng ta, cụ thể:

  • Hình ảnh cây tùng: Cây tùng đại diện cho sự khí tiết và sự trường thọ bởi trong những điều kiện khắc nghiệt cây tùng vẫn có thể sống một cách khỏe mạnh. Không những thế, cây tùng được cho là có thể xua đuổi tà ma, xua đuổi những thứ xui xẻo mang lại một cuộc sống bình yên, sung túc cho gia chủ của nó.
  • Hình ảnh cây mai: Hoa mai được cha ông ta quan niệm là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, cánh hoa mai với 5 cánh đại diện cho ngũ phúc, sự mỏng manh, thuần khiết nhưng lại có sức sống vô cùng mãnh liệt.
  • Đôi chim công: Biểu tượng cho sự hạnh phúc vợ chồng, bởi đặc tính của loài chim này là chung thủy, cả đời chỉ kết bạn duy nhất với 1 con. Ngoài ra khi chim công xòe cánh của nó ra thì vô cùng đẹp với những điểm tròn trên lông mang ý nghĩa là những đồng tiền cổ mang lại may mắn về con đường tiền tài cho gia chủ.
  • Đôi chim hỷ tước hay còn gọi là chim khách là loài chim mang đến sự may mắn, niềm vui, hạnh phúc đến với gia đình.
  • Hoa mẫu đơn: Hoa mẫu đơn là loài hoa mang ý nghĩa biểu tượng cho vẻ đẹp tinh khiết, sự thủy chung, son sắt trong hôn nhân,…
  • Hình ảnh đàn tỳ bà, bầu rượu,… là thể hiện cho một cuộc sống giàu sang, phú quý, hưởng lạc mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn.

Bên cạnh sự thịnh vượng, tranh còn mang ý nghĩa về hạnh phúc và sự hòa thuận trong gia đình, nó tượng trưng cho một cuộc sống viên mãn và đầy đủ. Tranh cũng có thể nhắc nhở chúng ta về những giá trị của sự nỗ lực và thành công, khuyến khích con người cố gắng hơn để đạt được mục tiêu của mình

tranh-vinh-hoa-phu-quy-hop-voi-tuoi-gi

Tham khảo thêm: Cách Đặt Ông Địa Thần Tài Đúng Vị Trí Rước Tài Lộc Vào Nhà

Tranh vinh hoa phú quý hợp với mệnh gì và tuổi nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, dòng tranh vinh hóa phú quý phù hợp với hầu hết các tuổi hay các mệnh bởi vì tranh vinh hoa phú quý có đủ cả 5 yếu tố trong ngũ hành là Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Tuy nhiên, gia chủ nên dựa vào bản mệnh để chọn được tranh có màu sắc chủ đạo phù hợp.

  • Đối với mệnh Kim: Ưu tiên lựa chọn tranh có màu chủ đạo là trắng, bạc hoặc vàng kim. Đặc biệt là tranh có chất liệu kim loại như đồng, mạ vàng,…sẽ mang đến những năng lượng tích cực cho người mệnh này.
  • Đối với mệnh Mộc: Nên chọn tranh có màu sắc chủ đạo và màu xanh lá hoặc xanh dương. Hoặc chọn chất liệu khung tranh từ gỗ và tránh chọn chất liệu tranh bằng kim loại sẽ mang lại năng lượng tích cực và sự trí tuệ, sự tỉnh táo để hoàn thành các mục tiêu cuộc sống cho người mệnh này
  • Đối với mệnh Thủy: Theo thuyết phong thủy, gia chủ có hành thủy tương hợp với hành kim. Do đó, gia chủ mệnh Thủy ưu tiên chọn tranh vinh hoa phú quý bằng chất liệu đồng hoặc mạ vàng cũng là lựa chọn rất phù hợp. Ngoài ra, còn có thể chọn tranh màu chủ đạo xanh dương, xanh biển hoặc đen.
  • Đối với mệnh Hỏa: gia chủ nên chọn tranh có màu chủ đạo thiên về các gam nóng như đỏ, hồng, tím, cam đem đến nhiều năng lượng, ngoài ra màu xanh lá cũng là màu tương hợp có thể sử dụng.
  • Đối với mệnh thổ: Ưu tiên lựa chọn tranh vinh hoa phú quý có các màu sắc chủ đạo là màu nâu, màu vàng sẫm (thuộc mệnh Thổ); hoặc chọn các màu màu đỏ, màu hồng, màu cam (thuộc mệnh Hoả).

tranh-vinh-hoa-phu-quy-hop-voi-tuoi-gi-1

Tham khảo thêm: Tranh Mã Đáo Thành Công Hợp Với Tuổi Gì, Mệnh Gì Rước Tài Lộc

Cách treo tranh vinh hoa phú quý hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh vinh hoa phú quý thường được treo trong phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng, văn phòng,.. để phát huy tối đa công dụng thu hút tài lộc và may mắn của nó. Tuy nhiên, cần tránh treo tranh ở vị trí phòng ngủ vì nó không phù hợp với năng lượng ở khu vực này.

Ngoài ra, đối với mỗi mệnh sẽ có các hướng đại diện khác nhau nên gia chủ có thể xem xét mệnh tuổi của mình để chọn hướng treo tranh cho phù hợp, cụ thể với mỗi mệnh sẽ có các hướng treo tranh như sau:

  • Mệnh Kim đại diện các hướng: Hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Thủy đại diện các hướng: Hướng Bắc.
  • Mệnh Thổ đại diện các hướng: Hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.
  • Mệnh Mộc đại diện các hướng: Hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Hỏa đại diện các hướng: Hướng Nam.

Ngoài hướng treo tranh hợp mệnh tuổi thì gia chủ nên chú ý treo tranh ngay ngắn, luôn giữ tranh được sạch sẽ không bị bám bụi. Kích thước tranh nên hài hoà với không gian, kích thước bằng khoảng 2/3 diện tích của mảng tường treo tranh là hợp lý. Nên treo tranh ở vị trí cao hơn tầm mắt một chút, khoảng 1m8 – 2m tính từ sàn nhà là phù hợp nhất.

Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được tranh vinh hoa phú quý hợp với tuổi nào, mệnh gì và cách treo tranh vinh hoa phú quý theo phong thủy mang đến sự thuận lợi trong công việc, kinh doanh và cuộc sống cá nhân, giúp gia đình đạt được những mục tiêu lớn lao. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và giải trí thôi nhé