Mèo Thần Tài Hợp Với Tuổi Nào? Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy?

Nếu bạn vào các cửa hàng, cơ quan hay các trung tâm thương mai,..bạn sẽ bắt gặp chú mèo thần tài khác nhau. Vậy mèo thần tài có mấy loại, ý nghĩa của mèo thần tài trong phong thủy như thế nào hay mèo thần tài hợp với tuổi nào? Hãy cùng https://www.hcmuns.edu.vn/ tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Nguồn gốc của mèo thần tài

Mèo thần tài có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tương truyền rằng vào thế kỷ 17, một thầy tu sống tại ngôi đền nhỏ thuộc Tokyo sống tu hành vô cùng khổ cực. Vị thầy tu này thường đi xin ăn, khó khăn là thế nhưng hễ xin được một chút thức ăn ông đều chia cho chú mèo Tama.

Một hôm có một vị lãnh chúa Nakaotal của quận Hikone trên đường đi săn bỗng nhiên gặp trời mưa bão ông đứng trú ở dưới gốc cây to. Khi đó ông nhìn thấy một chú mèo giơ chân lên như đang mời gọi mình vào đền. Ông thấy tò mò nên tiến thẳng vào đền xem thử thì có một tia sét giáng xuống gốc cây ông vừa đứng.

Để tạ ơn cứu mạng của chú mèo, vị lãnh chúa đã cho tạc tượng chú méo. Khi chú mèo chết được chôn cất trong nghĩa trang dành cho loại mèo ở đền. Sau này, người dân Nhật Bản tạo ra tượng Mèo thần tài Maneki Neko để tưởng nhớ đến chú mèo Tama. Khi nó được đặt trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ đem lại may mắn.

meo-than-tai-hop-voi-tuoi-nao

Tham khảo thêm: Cách chọn ngày tốt thỉnh ông địa thần tài vào nhà rước tài lộc

Ý nghĩa của mèo thần tài trong phong thủy

Như phân tích ở phía trên, mèo Thần Tài tượng trưng ý nghĩa an lành, hạnh phúc và tài lộc. Tuy nhiên, mèo Thần Tài có khá nhiều màu sắc mang những ý nghĩa khác nhau cụ thể:
  • Mèo màu trắng đại diện cho sự thuần khiết và may mắn cũng như hạnh phúc.
  • Mèo xanh mang lại sự tươi mới và sức khỏe dồi dào giúp cho người sở hữu có một khởi đầu thuận lợi, sự nghiệp được phát triển tốt đẹp.
  • Mèo màu đen có thể xua đuổi tà ma, có thể giải trừ tai họa và mang lại bình an.
  • Mèo màu tím tượng trưng cho tuổi thọ và sắc đẹp.Mèo hồng tượng trưng cho nhân duyên tốt lành và mệnh được đào hoa.
  • Mèo màu vàng đem lại sự giàu có, quyền quý và thịnh vượng cũng như mời gọi tài lộc vào nhà.

Ngoài ra tùy thuộc vào hình dánh và hành động của mèo Thần Tài cũng mang đến cho bạn những ý nghĩa khác nhau cụ thể:

  • Mèo Thần Tài mang theo cá Koi là biểu tượng của sự sung túc, may mắn, chiêu tài khí, thu hút thành công và giúp gia chủ bền bỉ, kiên trì vượt qua khó khăn để đạt được mong muốn
  • Mèo thần tài cầm quạt đỏ thể hiện sự quyền uy, thu hút may mắn, tài lộc, mong cầu giàu sang phú quý đến gia chủ. Còn đối với mèo cầm quạt màu trắng thể hiện sự hạnh phúc, trong sáng và thuần khiết và bình an cho gia đình gia chủ.
  • Mèo thần tài Phúc lộc không chỉ mong cầu may mắn mà còn để cầu tình duyên. Vì vậy các cô gái còn độc thân ở Nhật Bản hay mua những chú mèo này và để trong phòng mình.
  • Mèo thần tài Daruma là sự kết hợp của Daruma với mèo thần tài giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thi cử học hành đỗ đạt, sự nghiệp thăng tiến và nhận được nhiều sức khỏe, may mắn, tài lộc, thành công trong cuộc sống.
  • Mèo thần tài nằm với dáng điệu thong thả, thư thái thể hiện mong muốn may mắn, sung sướng luôn tới với gia chủ.
  • Mèo thần tài đuôi dài dựng đứng với đường cong ở cuối đuôi giống như dấu hỏi thường treo một tấm bùa ghi hai chữ “cầu tài” mang ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn,…
  • Mèo thần tài giữ đồng tiền vàng được xem là lời cầu mong cuộc sống may mắn, tiền bạc dồi dào cho gia chủ.
  • Mèo may mắn giơ 2 tay đều đang vẫy mang ý nghĩa bảo vệ gia đình, cầu chúc may mắn, phát lộc phát tài và công việc kinh doanh.
  • Mèo thần tài giơ tay phải giúp các thành viên trong gia đình hòa thuận, gắn kết và yêu thương nhau hơn, cũng như tình cảm các cặp vợ chồng thêm khắng khít.
  • Mèo thần tài giơ tay trái giúp thu nạp tài khí và gia tăng tài lộc cho gia chủ. Nó cũng giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi và suôn sẻ, gặp nhiều may mắn.

meo-than-tai-hop-voi-tuoi-nao-1

Mách Bạn: Cách Đặt Mèo Thần Tài Theo Phong Thủy Rước Tài Lộc Vào Nhà

Mèo thần tài hợp với tuổi nào nhất?

Theo các chuyên gia phong thủy, mèo Thần Tài phù hợp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Thìn, Ngọ, Hợi, Mùi, Tuất vì mèo chiêu tài tương ứng với tuổi Mão sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn, tiền bạc sẽ “đổ” vào nhà.

Tuy nhiên, một số con giáp không nên trưng bày Mèo thần tài đó là tuổi Thân, tuổi Tỵ. Những người có tuổi thuộc hai con giáp này không nên sử dụng Mèo chiêu tài để thu hút tài lộc.

Ngoài ra, nếu bạn là người thuộc tuổi Kim, mèo thần tài màu vàng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, bởi vì màu vàng đại diện cho Kim trong ngũ hành. Tuy nhiên, nếu bạn là người thuộc tuổi Mộc, thì nên chọn mèo thần tài màu xanh, vì xanh là màu đại diện cho Mộc trong ngũ hành.

Tóm lại, việc chọn mèo thần tài phù hợp với tuổi và mệnh của mình là rất quan trọng trong phong thủy. Việc sử dụng mèo thần tài đúng cách và phù hợp sẽ giúp tăng cường vượng khí và mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được nguồn gốc và ý nghĩa của mèo Thần Tài trong phong thủy cũng như tuổi nào phù hợp để đặt mèo thần tài trong nhà để thu hút tài lộc, may mắn, tiền bạc sẽ “đổ” vào nhà. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé