Đá Thạch Anh Trắng Hợp Mệnh Nào? Có Tác Dụng Gì Từ A – Z

Hiện nay, đá thạch anh trắng là một trong những loại đá phong thủy được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, có rất nhiều người không biết được công dụng và ý nghĩa của đá thạch anh trong phong thủy? Hoặc đá thạch anh trắng hợp mệnh nào nhất? Tất cả mọi câu hỏi trên của các bạn sẽ được https://www.hcmuns.edu.vn/ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đay

Đá thạch anh trắng là gì?

Đá thạch anh trắng còn được biết là pha lê, có tên khoa học là Clear Quartz hoặc Crystal Quartz và được cấu thành từ silic, oxy đều là những khoáng chất chiếm hàm lượng phong phú nhất trong lớp vỏ Trái Đất. Do đó, hạch Anh Trắng có thể trong suốt như băng hay lẫn các tạp chất, vệt màu đa dạng khác. Khi được chế tác theo kiểu cắt đa cạnh (facet), đá thạch anh trắng giống như Sapphire trắng, Topaz trắng và đá CZ.

Tính chất vật lý và hóa học của đá thạch anh trắng

  • Công thức hóa học: SiO2
  • Hệ tinh thể: Hệ tinh thể 3 phương có ánh thủy tinh
  • Màu sắc:  Không màu hoặc trắng trong và trắng đục
  • Độ cứng: Điểm 7 (theo thang đo độ cứng Mohs).
  • Trọng lượng riêng: 2.6 g/cm3
  • Chỉ số khúc xạ: 1.544-1.553
  • Nguồn cung cấp: Khắp nơi trên thế giới, đặc biệt ở Brazil và Arkansas, Hoa Kỳ. Ở Việt Nam thì phân bố ở Gia Lai, Thanh Hóa, Dak Lak…

Đá thạch anh trắng có mấy loại?

Mẫu mã của Thạch Anh Trắng được chế tác khá đa dạng theo nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, trên thị trường có mẫu được ưa chuộng nhất đó là thạch Anh Trắng vụn mài bề mặt nhẵn bóng, đá ngũ sắc trộn với đá Thạch Anh Trắng và đá Thạch Anh Trắng thô cụ thể:

  • Thạch Anh Trắng vụn mài nhẵn bóng là những hạt đá kích cỡ nhỏ đã được mài nhẵn những mặt sắc nhọn trong quá trình sản xuất, thường được dùng để rải móng cho nhà trấn thạch hay để trong lọ màu và đặt ở nhà vệ sinh.
  • Đá ngũ sắc trộn với đá Thạch Anh Trắng tượng trưng cho 5 màu của ngũ hành, vì thế thu hút được mức năng lượng cao và được sử dụng nhiều ở nền mộ phần hay nền nhà trấn thạch.
  • Đá Thạch Anh Trắng thô mang năng lượng cao nên thường dùng để lót sàn nhà để ngăn cản luồng khí xấu bốc lên.

da-thach-anh-trang-hop-menh-nao

Xem ngay: Người Tuổi Sửu Hợp Màu Gì, Kỵ Màu Gì – Cách Chọn Màu Theo Mệnh Hợp Phong Thủy

Công dụng của đá thạch anh trắng

Trong lĩnh vực y học, đá thạch anh trắng mang tính hàn nên được sử dụng để giảm cơn sốt cao, nhức đầu. Bên cạnh đó, năng lượng tích cực từ đá cũng giúp cân bằng cảm xúc, làm ổn định suy nghĩ, giảm căng thẳng, âu lo, stress, giảm các triệu chứng của trầm cảm

Bên cạnh đó, thạch anh trắng còn có khả năng kích thích hệ thống thần kinh não bộ làm giảm các cơn đau đầu, mất ngủ lâu năm. Đồng thời giúp tăng cường trí nhớ, thúc đẩy tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề, tư duy logic nên rất phù hợp với người thường xuyên phải suy nghĩ, vận dụng đầu óc nhiều.

Không những vậy, loại đá này còn tăng cường lưu thông khí huyết, tăng trao đổi chất và sự miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, đối với người lớn tuổi, thạch anh trắng còn có công dụng giảm thiếu chứng mệt mỏi kinh niên, trầm cảm, viêm khớp, tiểu đường,… hay vấn đề đường ruột.

Ý nghĩa của đá thạch anh trắng trong phong thủy

Trong phong thủy, thạch anh trắng là loại đá giúp kìm hãm, giải phóng nguồn năng lượng xấu, hóa giải sát khí và thu hút nhiều năng lượng may mắn, tài lộc vào nhà.

Khi đặt đá thạch anh trắng ở nơi phù hợp sẽ giúp cho ngôi nhà ngập tràn sinh khí, giúp thu hút nhiều tài lộc và những năng lượng tích cực đến với mọi thành viên trong nhà. Trên bàn làm việc, bạn có thể đặt một quả cầu phong thủy thạch anh trắng để cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng trở nên tốt đẹp hơn.

Đặc biệt, nếu nam giới tặng trang sức bằng đá thạch anh trắng cho nữ giới sẽ thể hiện được tình yêu, sự tôn trọng giúp tình cảm trở nên gắn bó bền vững, lâu dài.

da-thach-anh-trang-hop-menh-nao-1

Tham khảo thêm: Cách Tính Tuổi Kim Lâu Lấy Chồng, Làm Nhà Chính Xác 100%

Đá thạch anh trắng hợp mệnh nào?

Theo nguyên lý ngũ hành, đá thạch anh trắng thuộc hành Kim nên những người mệnh Kim và mệnh Thủy sẽ phù hợp với đá thạch anh trắng nhất. Cụ thể:

  • Mệnh Thủy: Khi đeo trang sức thạch anh màu trắng, người mệnh Thủy sẽ được phát huy vận khí tốt, cân bằng cuộc sống, tăng cường sức khỏe, an yên và may mắn.
  • Mệnh Kim: Khi kết hợp với năng lượng của đá thạch anh trắng, người mệnh Kim sẽ được tăng cường vận may, thu hút tài lộc và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Theo như phân tích ở phía trên, đá thạch anh trắng sẽ phù hợp với các tuổi Canh Thìn – Tân Tỵ – Quý Dậu – Nhâm Dậu – Giáp Tý – Ất Sửu – Canh Tuất – Quý Mão – Nhâm Dần – Ất Mùi – Giáp Ngọ…giúp cho mọi chuyện đều được thuận lợi, đặc biệt là những ai làm công việc kinh doanh thì càng phát huy hiệu quả, thể hiện cho quyền lực của một người đứng đầu

Lưu ý: Bạn nên chọn kích thước phù hợp với bản thân khi đeo thạch anh trắng. Ngoài ra, nên đeo tay trái là tốt nhất để mang lại hiệu quả cao nhất.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa tổng hợp phía trên có thể giúp các bạn biết được công dụng và ý nghĩa của đá thạch anh trắng trong phong thủy và mệnh nào phù hợp với đá thạch anh trắng nhất mang lại may mắn, bình an và tài lộc nhé.