Cách chọn ngày tốt thỉnh ông địa thần tài vào nhà rước tài lộc

Nếu các bạn không biết ngày nào tốt để thỉnh Ông Địa Thần Tài hoặc cách thỉnh Thần Tài Ông Địa như thế nào thì hãy đọc ngay bài viết cách chọn ngày tốt thỉnh Ông Địa Thần Tài vào nhà của https://www.hcmuns.edu.vn/ sẽ được giải đáp chi tiết và đầy đủ nhất

Cách chọn ngày tốt thỉnh Ông Địa Thần Tài vào nhà

Thông thường, ngày 10 âm lịch hàng tháng chính là ngày tốt để mọi người thỉnh Ông Địa Thần Tài. Bởi vì, đây được xem là ngày Thần Tài bay về trời nên thỉnh vào ngày ngày sẽ mang đến may mắn và phú quý cho gia chủ.

Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý, trước khi thỉnh ông địa thần tài về nhà thì gia chủ phải bọc vị thần này trong giấy đỏ hoặc trong hộp sạch từ cửa hàng sau đó đưa ông vào chùa và nhờ các sư thầy chú nguyện nhập thần rồi mới thỉnh ông về nhà thờ được.

Bên cạnh chọn ngày tốt thì bạn cần chọn cả giờ tốt để thỉnh vị thần này về nhằm cầu mong sự may mắn và bình an. Cụ thể:

  • Tốc Hỷ (gồm hai khung giờ 9h – 1h và 21h – 23h): sẽ mang đến nhiều niềm vui, may mắn, điềm lành, cát khí, với gia chủ muốn cầu tài thì nên xuất hành hướng nam, thỉnh Thần Tài thì nên thỉnh và làm lễ vào buổi sáng là tốt nhất, không nên trì hoãn kéo dài.
  • Đại An (gồm hai khung giờ 5h – 7h và 17h – 19h): muốn cầu tài thì xuất hành hướng Tây Nam là tốt nhất. Thỉnh Thần Tài và cúng lễ vào giờ này sẽ giúp mọi việc được tốt lành, suôn sẻ, tài lộc dồi dào, vạn sự hanh thông.
  • Tiểu Cát (gồm hai khung giờ 1h – 3h và 13h – 15h): sẽ giúp việc buôn bán, kinh doanh có lời, phát tài phát lộc, người đi xa sắp về nhà, nếu là phụ nữ sẽ có tin mừng. Đồng thời, cúng lễ giờ này cũng giúp gia chủ và người nhà gặp nhiều may mắn, an khang mạnh khỏe.

Ngoài ra, trong quá trình chọn giờ tốt thỉnh Thần Tài Ông Địa, gia chủ cần tránh những giờ xung khắc với tuổi. Ngoài ra cũng nên tránh những giờ xấu trong ngày như giờ hắc đạo, giờ khắc với mệnh gia chủ, giờ xích khẩu…

cach-chon-ngay-tot-thinh-ong-dia-than-tai-vao-nha

Xem ngay: Cách Đặt Ông Địa Thần Tài Đúng Vị Trí Rước Tài Lộc Vào Nhà

Hướng dẫn cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa theo phong thủy

Khi quyết định thỉnh Thần Tài – Thổ Địa về nhà, việc chuẩn bị cần được thực hiện một cách cẩn thận và trang trọng để đảm bảo rằng nghi thức diễn ra suôn sẻ và đúng truyền thống theo các bước sau:

  • Bước 1: Trước tiên bạn sẽ phải lựa chọn tượng Thần Tài, Thổ Địa. Khi chọn tượng, chú ý xem tượng có bị sứt mẻ hay không, tượng thần phải sáng sủa, tươi tắn, nét mặt nhân hậu, luôn nở nụ cười sảng khoái, tràn đầy phúc khí, nhìn vào thấy bình an, dễ chịu.
  • Bước 2: gia chủ nên gói tượng lại trong giấy đỏ hoặc đựng trong hộp sạch sẽ, mang lên chùa và nhờ các sư thầy làm lễ chú nhập Thần và xem ngày lành tháng tốt để mang Thần Tài – Thổ Địa về nhà thờ cúng.
  • Bước 3: Thỉnh Ông Địa Thần Tài vào ngày 10 âm lịch hàng tháng vào các khung giờ Tốc Hỷ, Đại An và Tiểu Cát tương ứng với mong cầu của gia chủ. Sau khi thỉnh bạn cần phải thắp sáng đèn, cúng liên tục trong vòng 100 ngày để hội tụ đủ sinh khí sau đó có thể thờ cúng bình thường.
  • Bước 4: Đặt bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa ở trên mặt đất, hướng ra cửa chính sẽ dễ đón tài lộc, được hai thần phù hộ gia đình bình an, công việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

cach-chon-ngay-tot-thinh-ong-dia-than-tai-vao-nha-1

Tham khảo thêm: Văn Khấn Rằm Tháng 7 Tại Cửa Hàng, Cơ Quan Chi Tiết Từ A – Z

Một số lưu ý khi thỉnh Ông Địa Thần Tài

Ngoài việc lưu ý chọn ngày giờ tốt, những ai muốn thỉnh tượng Ông Địa Thần Tài cần chú ý những vấn đề sau để việc thờ cúng trở nên thuận lợi, tốt đẹp.

  • Tránh những ngày hung như ngày Tam Nương, Thọ Tử, ngày Giáp Ngọ là ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 hàng tháng…
  • Tránh ngày sát tinh, ngày mặt trời, ngày Thổ Tú, ngày Nhâm Tuất, ngày Nguyệt Kỵ, ngày Hắc Đạo… vì sẽ khiến công việc không được suôn sẻ, dễ gặp điềm rủi.
  • Không nên thỉnh tượng Ông Địa Thần Tài vào tháng 7 âm lịch hay tháng cô hồn.
  • Trước khi thỉnh thì bạn nên làm lễ chủ nguyện nhập thần và tắm tượng Thần Tài bằng rượu trắng hoặc nước hoa bưởi, bạn có thể đến chùa để nhờ các vị sư thầy làm lễ giúp để cho đúng cách nhất.
  • Nên xem hướng đặt bàn thờ Thần tài theo tuổi, mệnh để tránh những điều đại kỵ gây hao hụt tài lộc
  • Vị trí đặt bàn thờ là ở dưới đất, hướng ra cửa chính của căn nhà. Tránh để trên cao, đối diện nhà vệ sinh, đối diện gương, tựa vào cửa sổ, dưới bóng đèn chiếu sáng, nơi tối tắm và ẩm mốc hoặc rơi vào các cung Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỷ,…
  • Tuyệt đối không dùng hoa quả, trái cây nhựa, giả để cúng Ông Địa Thần Tài mà dùng bánh trái, hoa tươi.
  • Khi mới thỉnh Ông Địa Thần Tài về cần phải thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để hội tụ đủ sinh khí. Mỗi buổi sáng hãy thay nước và thắp 1 nén nhang. Nếu mong cầu điều gì thì thắp 3 nén nhang.
  • Nơi đặt bàn thờ phải sạch sẽ, thoáng mát, thường xuyên lau dọn sạch sẽ. Nên tránh lối đi hẹp để các vị thần được thoải mái, không bị quấy rầy bởi người thường xuyên qua lại.

Bên trên chính là toàn bộ thông tin về cách chọn ngày tốt thỉnh ông địa thần tài vào nhà mà chúng tôi đã tổng hợp chi tiết có thể giúp bạn lựa chọn được ngày tốt để thỉnh ông địa thần tài nhằm cầu mong sự bình an, hạnh phúc, may mắn cho gia đình.