Cách Hóa Giải Hướng Nhà Phạm Ngũ Quỷ Theo Phong Thủy

Ở chuyên mục phong thủy hôm nay, https://www.hcmuns.edu.vn/ tiếp tục hướng dẫn cách hoá giải hướng nhà phạm ngũ quỷ cực kỳ đơn giản giúp ngăn chặn những năng lượng xấu vào nhà và giảm bớt những xui xẻo trong cuộc sống lẫn công việc chi tiết trong bài viết dưới đây

Ngũ quỷ là gì?

Theo phong thủy Bát Trạch, hướng nhà Ngũ Quỷ là một trong những thế nhà xấu, chủ về hỏa hoạn, bịnh tật, khẩu thiệt, hao mòn ruộng vườn, gia súc, thôi tài, tổn nhơn khẩu. Theo nghĩa Hán Việt, ngũ quỷ là 5 con quỷ ngự trị tại đó là vị trí bất lợi và không tốt cho gia chủ. Hướng nhà cửa ngũ quỷ là hướng khi kết hợp giữa cung mệnh của gia chủ với hướng nhà cửa thì rơi vào chữ Ngũ Quỷ.

Những ảnh hưởng khi làm nhà, mua nhà phạm hướng Ngũ Quỷ

Theo quan niệm từ xa xưa, ma quỷ là thể lực xấu xa, chúng mang đến sự thù hận và quấy phá người sống. Bên cạnh đó, chúng còn là biển tượng tâm linh đáng sợ, ám ảnh con người. CHính vì vậy, hướng nhà ngũ quỷ trong bát trạch sẽ có những tác động tiêu cực đến chủ nhà cũng như các thành viên trong gia đình như sau:

  • Về sức khỏe: Gia chủ sẽ thường xuyên đau ốm, gặp các bệnh nan y khó điều trị, khó phát hiện ra bệnh và thường gặp tai nạn bất ngờ.
  • Về gia đạo: Nếu phạm hướng này thì Gia đình luôn không bình an thường gặp phải những mâu thuẫn, cãi vã luôn diễn ra một các thường xuyên, tình cảm giữa hai vợ chồng thường có người thứ ba xen vào. Con cái hay cãi lại cha mẹ, dễ nổi loạn, chúng có thể làm ra những điều bạn không thể lường trước. Mối quan hệ giữa anh chị em trong gia đình thì không hòa thuận, tranh dành, tranh chấp với nhau những vấn đề liên quan đến tiền bạc.
  • Về đường công danh sự nghiệp: Đường công danh sự nghiệp thường gian nan, luôn bị người khác chèn ép, thường xuyên bị kẻ gian giấu mặt đâm sau lưng hoặc cản trở. Còn những gia đình kinh doanh nếu phạm vào hướng này sẽ dễ dẫn đến sự lụi tàn, tụt dốc.

cach-hoa-giai-huong-nha-pham-ngu-quy

Tham khảo thêm: Cách Hóa Giải Hướng Nhà Phạm Lục Sát Hiệu Quả Nhất

Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà phạm Ngũ Quỷ hiệu quả

Khi xây hoặc mua nhà đúng hướng Ngũ Quỷ thì không cần quá lo lắng bởi mọi sự trên đời đều có cách giải quyết, bạn chỉ cần tìm ra nguyên nhân và hướng giải chúng một cách kịp thời để tránh tích tụ âm khí quá lâu, mọi chuyện vượt qua ngoài tầm kiểm soát.

1. Sử dụng phương pháp trấn yểm

Theo phong thủy thuật ngũ hành, cung Ngũ Quỷ thuộc hành Hỏa nên bạn phải dùng những món đồ hoặc những chi tiết mang hành Thủy hoặc Thổ để làm giảm bớt cũng như suy yếu những hung tinh của Ngũ Quỷ. Do đó, để hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ gia chủ có thể đặt những vật phẩm phong thủy mang yếu tố nước như: hồ cá, hòn non bộ, tiểu cảnh…đặt vào hướng Ngũ Quỷ để góp phần trấn áp nguồn âm khí vào căn nhà.

2. Sử dụng phương pháp đa cát thắng tiểu hung

Đa cát thắng tiểu hung có nghĩa là việc sử dụng nhiều hướng tốt có thể áp chế được một vài hướng xấu ở trong nhà. Có thể hiểu đơn giản rằng có càng nhiều hướng sinh khí thì sẽ có thể trấn áp được 1 hướng xấu như hướng xấu ngũ quỷ.

Gia chủ sẽ áp dụng nhiều dương khí hoặc sắp xếp các khu vực trong nhà theo hướng tốt như: Diên Niên, Thiên Y, Sinh Khí, Phục Vị. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể nhờ các chuyên gia phong thủy tính toán và bố trí hướng phòng, hướng trưng bày giường, bếp, bàn thờ,… sao cho đúng phương vị, đúng hướng tốt nhất.

3. Sắp xếp hướng nhà theo trật tự mới

Một ngôi nhà luôn thoáng mát, sạch sẽ sẽ giúp không khí lưu thông tốt, ánh sáng tràn tràn sẽ giúp xua đuổi âm khí cũng như đón nhận khí cát. Vì vậy hãy bày biện, bố trí để ngôi nhà trở nên gọn gàng và sạch sẽ, điều này sẽ thu hút may mắn, bình an cho gia đình.

Nếu không may gặp phải hướng nhà Ngũ Quỷ thì chúng ta hoàn toàn có thể hóa giải bằng cách đổi hướng cửa chính của ngôi nhà nhưng bạn cần phải xem phong thủy thật kỹ lưỡng cho hướng cửa chính, tránh mở cửa hướng phạm. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả chúng ta nên sử dụng cửa có chất liệu kính để căn nhà trở nên thông thoáng, ánh sáng đủ.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các yếu tố phong thủy tích cực như cây xanh, tranh phong cảnh tươi sáng, và các vật phẩm mang lại sự bình an để cân bằng không gian và nâng cao năng lượng tích cực.

cach-hoa-giai-huong-nha-pham-ngu-quy-1

4. Sử dụng vật phẩm phong thủy

  • Gương bát quái: Để hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ, ta dùng gương bát quái hậu thiên, xoay quẻ của cung mệnh chủ, đến vị trí quẻ kết hợp với cung mệnh chủ ra Sinh Khí thì dừng lại.  Ví dụ: Gia chủ nam sinh năm 1961, cung phi Chấn, ở nhà hướng Tây Bắc là Ngũ Quỷ. Chấn kết hợp với Ly sẽ ra Sinh Khí. Vậy ta xoay quẻ Chấn đến vị trí quẻ Ly, tức xoay 90 độ, thuận chiều kim đồng hồ. (Lưu ý: Gương hậu thiên thông thường sẽ treo quẻ Ly phía trên và Khảm phía dưới).
  • Kính chiếu yêu: Kính chiếu yêu có thể được treo ở các khu vực có ảnh hưởng của hướng ngũ quỷ để tạo ra một lớp bảo vệ và phản xạ các năng lượng xấu ra ngoài.
  • Vật phẩm phong thủy bổ sung: Các vật phẩm như chuông gió, tượng phật, và đá quý cũng có thể được sử dụng để tăng cường năng lượng tích cực và giảm thiểu ảnh hưởng của năng lượng tiêu cực.

Lưu ý khi hóa giải hướng nhà phạm ngũ quỷ

Hướng nhà Ngũ Quỷ chỉ nên hóa giải khi gia đình ít thành viên và gia chủ có vai trò thật sự quan trọng trong ngôi nhà. Đối với nhà đông thành viên, vai trò các thành viên là ngang nhau, thì không nhất thiết phải hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ cho một đối tượng nào, vì nếu mỗi người mỗi tuổi, hóa giải đúng với người này thì sẽ sai với người khác.

Ví dụ: Người ông sinh năm 1955, có cung phi Ly, ở nhà hướng Tây là hướng Ngũ Quỷ. Nhưng người bà, con cái, cháu chắt, đều có tuổi thuộc tuổi Tây Tứ Mệnh, nhà hướng Tây đang tốt với họ. Nếu hóa giải Ngũ Quỷ cho người ông, thì không tốt cho các thành viên còn lại.

Sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi các bạn đã biết cách hóa giải hướng nhà phạm ngũ quỷ giúp giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực mà còn tạo ra một môi trường sống và làm việc hài hòa hơn. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé