Mách Bạn: Cách Đặt Mèo Thần Tài Theo Phong Thủy Rước Tài Lộc Vào Nhà

Có lẽ mèo thần tài được đặt rất nhiều ở các cửa hàng, công ty hay nhà riêng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách đặt mèo thần tài ở cửa hàng hay trên bàn làm việc như thế nào cho đúng để mang lại may mắn và tài lộc. Chính vì vậy, https://www.hcmuns.edu.vn/ sẽ mách bạn cách đặt mèo thần tài theo phong thủy rước tài lộc vào nhà chi tiết trong bài viết dưới đây

Hướng dẫn cách đặt mèo thần tài theo phong thủy sinh tài lộc

Theo các nhà phong thủy, mèo thần tài có thể đặt ở nhiều không gian khác nhau cụ thể:

1. Ở trong nhà

Theo các chuyên gia phong thủy gợi ý, Mão thuộc hướng Đông. Do đó, khi đặt mèo thần tài trong nhà ở phòng khách thì bạn ưu tiên đặt ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt nó hướng ra cửa chính để mang lại tài lộc cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn có thể đặt mèo thần tài trên bàn uống nước, kệ trang trí hoặc ngay cửa chính. Mặt và thân mèo thần tài hướng về phía Đông hoặc Đông Nam. Xung quanh thoáng đãng, sạch sẽ và không có vật cản nhé

2. Trên bàn thờ thần tài

Nếu đặt mèo thần tài ở bàn thờ Thần Tài Thổ Địa thì bạn nên chọn vị trí ở bên cạnh hoặc phía trước của bàn thờ nhưng không không được kê quá cao so với tượng thần. Ngoài ra, bạn cần đặt mèo thần tài hướng ra cửa sổ hoặc cửa chính để linh vật vẫy gọi may mắn và tiền tài đến với gia đình. Tuyệt đối không được đặt mèo thần tài quay vào bàn thờ sẽ gây ra thoát tiền tài và sinh khí của gia đình bạn

cach-dat-meo-than-tai-theo-phong-thuy

Tham khỏa thêm: Cách Đặt Ông Địa Thần Tài Đúng Vị Trí Rước Tài Lộc Vào Nhà

3. Ở cửa hàng

Đối với cửa hàng bán lẻ, mèo thần tài thường được đặt sao cho hướng mặt và tay về phía cửa khách ra vào, không để vật cản ở khoảng cách từ mèo đến cửa ra vào. Còn đối với các cửa hàng lớn như siêu thị, trung tâm thương mại thì mèo thần tài thường được đặt ở quầy tiếp tân hoặc quầy thanh toán sẽ chuẩn phong thuỷ hơn.

Đồng thời, xung quanh cũng không được có vật cản ngăn vật phẩm toả năng lượng mời gọi khách hàng, đem đến nhiều may mắn và tài lộc. Nếu không gian đủ rộng có thể đặt ngay vị trí trung tâm quay về hướng cửa chính.

4. Ở bàn làm việc

Theo các nhà phong thủy, vị trí đặt mèo thần tài trên bàn làm việc cùng khác nhau tùy theo giới tính. Nếu là nam giới nên chọn hướng Đông Nam ở bên trái bàn làm việc để đặt mèo thần tài. Ngược lại, nếu là nữ giới thì nên đặt mèo thần tài ở bên phải làm việc và đặt ở hướng Đông Nam.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên đặt mèo thần tài đối diện hoặc quay mặt về vị trí ngồi của mình mà nên hướng mặt ra bên ngoài cửa ra vào hoặc cửa sổ để thu hút vượng khí, tài lộc từ bên ngoài để công việc được hanh thông.

5. Trên xe ô tô

Trên xe ô tô, có thể đặt mèo thần tài trên táp lô hoặc trên kính chiếu hậu bên trong sẽ phù trợ cho bạn được bình an trên những cung đường và nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó, còn tạo ra tâm lý thoải mái, dễ chịu khi điều khiển phương tiện di chuyển đi công việc hoặc khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, ít bị mệt mỏi và khó chịu.

cach-dat-meo-than-tai-theo-phong-thuy-1

Xem ngay: Cách Treo Gương Bát Quái Theo Phong Thủy Tránh Tà Khí Mang Lại Bình An

Lưu ý khi đặt mèo thần tài trong nhà bạn cần biết

Nếu các bạn muốn muốn vừa có được nhiều may mắn, tài lộc, vừa không vi phạm các nguyên tắc trong phong thuỷ và tránh được những chuyện xui rủi không mong muốn thì khi đặt mèo phong thủy trong nhà bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Chọn Mèo thần tài thì nên chọn loại làm bằng chất liệu từ xương, vàng, gốm sứ,… Không được chọn mèo làm bằng nhựa dẻo hay cao su, vì chúng không có “linh lực” phát huy trong phong thủy.
  • Nên chọn loại có kích thước hợp lý. Tuỳ theo không gian trưng bày, có thể là 14 cm, 16 cm, 20 cm, 15 cm, 18 cm hoặc 25 cm để tổng thể có được sự hài hoà, cân đối và đẹp mắt nhất.
  • Nên chọn mèo thần tài phù hợp với mệnh. Cụ thể: mệnh Kim là trắng, nâu và vàng đất. Mệnh Mộc là xanh lá, xanh dương và đen. Mệnh Thuỷ là trắng, xanh dương và đen. Mệnh Hoả là đỏ, tím, cam, hồng và xanh lá. Mệnh Thổ là nâu, vàng đất, đỏ, tím, hồng và cam.
  • Không sử dụng mèo thần tài bị sứt mẻ, bể vỡ có thể khiến cho cuộc sống bất ổn, công việc gặp nhiều trục trặc và khó khăn.
  • Thường xuyên lau chùi, loại đi bụi bẩn bám bên trên để vật phẩm luôn sáng bóng, thu hút tài lộc và may mắn tốt.
  • Mèo thần tài không được để trong nhà vệ sinh hoặc những nơi ô uế sẽ mang đến những điều tốt lành, may mắn đến cho bạn và người thân.
  • Mèo thần tài thì không nên đặt trong Phòng ngủ vì nó có thể làm giảm may mắn.
  • Không đặt mèo thần tài theo hướng chính Tây, bởi thuộc hành Kim, Kim khắc Mộc, đối trọi với vật phẩm, không tốt về mặt phong thuỷ. Nếu cố tình làm trái, vật phẩm sẽ mất đi ý nghĩa, hoặc trường hợp xấu hơn là hao tốn tiền tài, trục trặc trong các mối quan hệ, kinh doanh buôn bán sa sút,….

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp các bạn biết cách đặt mèo thần tài theo phong thủy để thu hút may mắn tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và giải trí thôi nhé