Mệnh Hỏa nên nuôi cá không ? Nuôi cá gì hợp mệnh Hỏa ?

Mệnh Hỏa nên nuôi cá không ? Nuôi cá gì hợp mệnh Hỏa ? Nhiều người mệnh Hỏa thường băn khoăn liệu có nên nuôi cá cảnh hay không, bởi theo quan niệm ngũ hành, Hỏa khắc Thủy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên một cách chi tiết. Hãy cùng hcmuns.edu.vn đi tìm hiểu nhé.

Mệnh Hỏa nên nuôi cá không

Đôi nét về người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường là người có sức mạnh, nhiệt huyết. Họ thường là người có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, dũng cảm, kiên cường, bất khuất. Người mệnh Hỏa luôn tràn đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và có khả năng lãnh đạo tốt.

Người mệnh Hỏa thường có trí tuệ tốt, nhạy bén, luôn biết nắm bắt vấn đề một cách nhanh chóng. Họ nhìn xa trông rộng, biết mục tiêu của mình là gì. Nhưng họ lại là người có tính cách nóng nảy, bốc đồng và thiếu sự kiên nhẫn. Dễ dàng kích động bởi những lời nói khích tướng.

Họ có khả năng thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là những lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo và quyết đoán. Họ cũng sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy và chia sẻ với mọi người.

Người mệnh Hỏa hợp với những màu sắc như: màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím. Họ cũng hợp với những hướng như: hướng Nam, hướng Đông Nam, hướng Đông.

Xem thêm: Mệnh Thủy nuôi cá được không ? Nên nuôi loại cá nào ?

Mệnh Hỏa nên nuôi cá không ?

Mệnh Hỏa nên nuôi cá không là một câu hỏi mà nhiều người mệnh Hỏa quan tâm đến khi họ muốn trang trí nhà cửa bằng bể cá. Vì theo quan niệm phong thủy, Hỏa khắc Thủy nên có rất nhiều người cho rằng mệnh Hỏa không nên nuôi cá trong gia đình.

Nhưng thức tế thì người mệnh Hỏa có thể nuôi cá nhưng phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Chọn cá có màu sắc hợp với người mệnh Hỏa: Vì Hỏa sinh Thổ theo ngũ hành nên người mệnh Hỏa nên chọn nuôi các loại cá có màu sắc thuộc hành Thổ, như cá vàng, cá rồng, cá koi,… để giúp bổ sung năng lượng Thổ cho mệnh Hỏa, giúp cân bằng âm dương, mang lại may mắn.
  • Đặt vị trí bể cá phù hợp với mênh Hỏa: Người mệnh Hỏa nên đặt bể cá ở hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Vì đây là hướng thuộc hành Thổ sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng cho mệnh Hỏa.
  • Chăm sóc cá cẩn thận: Người mệnh Hỏa cần chăm sóc cá cẩn thận, đảm bảo cá khỏe mạnh, sinh trưởng tốt. Cá khỏe mạnh sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người mệnh Hỏa.

Vậy nếu có người hỏi bạn rằng mệnh Hỏa nên nuôi cá không thì hãy trả lời người mệnh Hỏa hoàn toàn có thể nuôi cá mà không bị ảnh hướng đến chính mình. Bên cạnh đó, nuôi cá còn có thể giúp họ năng cao tài vận, tăng cường sinh khí và điều hòa âm dương.

Mệnh Hỏa nên nuôi cá không

Người mệnh Hỏa nên nuôi cá gì ?

Để lựa chọn loài cá phù hợp, người mệnh Hỏa nên ưu tiên những loài cá có màu sắc thuộc hành Hỏa hoặc hành Thổ. Dưới đây là một số loại cá mà người mệnh Hỏa nên nuôi là:

Cá vàng

Cá vàng sẽ mang lại cho người nuôi sự may mắn và sung túc. Từ tên gọi “Cá Vàng” được sự giàu sang phú quý hơn nữa đó chính là màu sắc của chúng, màu vàng đỏ kết hợp tạo nên một loài cá phong thủy đáng để nuôi cho người mệnh Hỏa.

Cá Dĩa

Cá dĩa là loài cá có nguồn gốc từ Nam Mỹ nên có giá trị kinh tế cao. Chúng có hình dạng tròn như chiếc đĩa, rất đẹp mắt với miệng nhỏ, mang nhỏ và được đánh giá là loài cá hiền lành và sống theo bầy đàn.

Vì cá dĩa trưởng thành có kích thước tương đối lớn nên bạn cần phải chọn nuôi cá dĩa trong các bể cảnh lớn. Điều này không chỉ cần thiết cho sự phát triển mà còn sinh sản của cá.

Cá Rồng

Theo truyền thống của người phương Đông, cá rồng với thân hình dài, dáng bơi khoan thai, điềm đạm là biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi của rồng. Nhiều người nuôi cá rồng để cầu sự may mắn, tài lộc và hưng thịnh cho gia đình.

Cá rồng màu đỏ như cá huyết rồng còn được coi là vật chắn sự xui xẻo và mang lại may mắn chi gia đình. Cá rồng vàng, trắng thì được coi sẽ đem đến tài lộc và sự thịch vượng.

Cá có tuổi thọ khá cao và màu sắc hợp với người mệnh Hỏa, do đó gia chủ mang mệnh Hỏa rất nên tham khảo và nuôi giống cá này để đem lại may mắn.

Cá Huyết Anh Vũ

Cá huyết anh vũ còn có tên gọi khác là cá hồng két có màu đỏ tươi như ngọn lửa, là loại cá âm dương và đứng đầu trong các loài cá về phong thủy, thường được nuôi để hóa giải sát khí, gia tăng nguồn năng lượng tốt cho người nuôi.

Cá Chép Koi

Cá Koi là loài cá cảnh được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy tốt lành. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau, trong đó có màu đỏ, màu cam, màu vàng đều phù hợp với người mệnh Hỏa. Cá Koi là biểu tượng của sự kiên trì, bền vượng, vượt qua nhiều chông gai rất phù hợp với người mệnh Hỏa.

Mệnh Hỏa nên nuôi cá không

– Bên cạnh các loại cá trên thì người mệnh Hỏa nên tránh các con cá có các màu đen, trắng, xám và các con cá có màu sắc thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa như các màu xanh dương, xanh lam.

Người mệnh Hỏa nên nuôi bao nhiêu con cá thì hợp ?

Người mệnh Hỏa thuộc cung Ly nên hợp với các con số 3,9,4 và tương khắc với số 1. Nên những người mệnh Hỏa nên nuôi 3, 4, 9 hoặc 13, 14, 19… con cá trong bể để mang đến nhiều may mắn, sự sinh sôi, tăng cường khí vận cho gia chủ.

Kết luận

Mệnh Hỏa nên nuôi cá không ? Nuôi cá gì hợp mệnh Hỏa ? Nuôi cá không chỉ là một thú vui tao nhã mà còn mang lại nhiều lợi ích về phong thủy cho người mệnh Hỏa. Chúc bạn chọn được những chú cá ưng ý và mang lại nhiều may mắn cho gia đình!