Mệnh Mộc có nuôi cá được không ? Nên nuôi cá gì ?

Mệnh Mộc có nuôi cá được không ? Nên nuôi cá gì ? Việc người mệnh Mộc nuôi cá là hoàn toàn phù hợp và mang lại nhiều lợi ích đấy! Theo quan niệm phong thủy, việc nuôi cá không chỉ giúp trang trí không gian sống mà còn có thể mang lại may mắn, tài lộc và cân bằng năng lượng cho gia chủ. Trong bài viết dưới đây hãy cùng https://www.hcmuns.edu.vn/ tìm hiểu ý nghĩa sâu sắc của hai khái niệm này nhé.

Tìm hiểu về Mệnh Mộc

Mộc là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong ngũ hành và có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống của vạn vật. Theo lý giải, Mộc tức là mùa xuân, biểu thị cho sự sống xanh tươi, vạn vật hoa cỏ được nuôi dưỡng bởi mặt đất với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ.

Mệnh Mộc được ví như những cơn gió nhẹ nhàng êm ái nhưng nhiều lúc lại dữ dội vô cùng. Vậy nên, người mệnh Mộc thường khá năng động, mạnh mẽ và nhiều năng lượng. Tính cách người mệnh mộc mềm dẻo, cương nghị, trong nhu có cương. Cách suy nghĩ của người mệnh Mộc luôn lạc quan, tích cực và yêu đời trong mọi chuyện. Trong đó:

  • Với nam giới thường có suy nghĩ phóng khoáng, trí óc thông minh và có tố chất lãnh đạo hơn người.
  • Với nữ giới thường khá cá tính, năng động, mạnh mẽ và có chút nam tính.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của người mệnh Mộc là có tính bốc đồng hay thay đổi. Nhiều người còn hay cố chấp, bảo thủ dẫn đến dễ xích mích với người khác. Mặc dù bản mệnh có tài thiên bẩm nhưng nhiều khi dễ bỏ dở công việc giữa chừng vì sự vội vàng, nóng nảy.

menh-moc-co-nuoi-ca-duoc-khong

Mệnh Mộc sinh năm bao nhiêu ?

  • Tang Đố Mộc năm 1972, 1973.
  • Đại Lâm Mộc năm 1928, 1929, 1988,1989.
  • Dương Liễu Mộc năm 1942, 1943, 2002, 2003.
  • Tùng Bách Mộc năm 1950, 1951, 2010, 2011.
  • Bình Địa Mộc năm 1958, 2018, 1959, 2019.
  • Thạch Lựu Mộc năm 1980, 1981.

Xem thêm: Mệnh Kim nuôi cá được không ? Nên nuôi cá gì ?

Mệnh Mộc có nuôi cá được không ?

Theo quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, mà bể cá đại diện cho Thủy. Như vậy, người mệnh Mộc muốn phát triển sự nghiệp, công việc thuận lợi, suôn sẻ thì nên nuôi một bể cá cảnh trong nhà.

Với sự hỗ trợ đắc lực của Thủy sẽ giúp Mộc gia tăng được nhiều vượng khí tốt, mặt khác bản thân màu rêu, cây thủy sinh trong bể cá màu xanh lục (màu bản mệnh Mộc) nên cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Người mệnh Mộc thích hợp với những con cá màu xanh lục (màu bản mệnh Mộc).

  • Thủy sinh Mộc nên chọn cá mang màu sắc đặc trưng như: đen, xanh nước biển. Theo quy luật tương khắc, Mộc khắc Thổ chính bởi vậy lựa chọn cá có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ cũng tương đối phù hợp bởi Mộc có thể chế khắc được Thổ.
  • Mệnh mộc không nên mua cá có màu sắc như: Màu trắng, xám, ghi bởi đây là màu đại điện của mệnh Kim trong khi Kim khắc Thổ, không mang lại may mắn cho chủ nhân.

menh-moc-co-nuoi-ca-duoc-khong2

Để mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng thì các gia chủ mệnh Mộc nên nuôi 1 con cá màu đen và 8 con cá màu vàng trong bể. Số lượng và cách sắp xếp cá như vậy cũng giúp gia chủ bảo vệ được tiền tài của mình.

Khi nuôi cá thì người mệnh Mộc chú ý nên chọn số lượng từ 3 – 8 con là hợp lý.

Cá có màu vàng hoặc nâu đất

Theo quy luật tương khắc, yếu tố Mộc khắc Thổ nên người mệnh Mộc có thể lựa chọn các loài cá có màu vàng hoặc nâu đất, thể hiện sự cân bằng và tương hợp giữa hai yếu tố này.

Cá nheo

Cá nheo thường được lựa chọn bởi những người kinh doanh, doanh nhân, loài cá này được xem là biểu tượng của khả năng vượt qua những đối thủ mạnh mẽ.

Cá rồng đen

Cá rồng đen, với dáng thân dài, vảy cứng và sự mạnh mẽ trong nước, thường được liên kết với sức mạnh và quyền lực, đây cũng là biểu tượng của sự thịnh vượng. Một số người chơi cá cảnh đánh giá cao loại cá này và giá trị của chúng có thể lên tới hàng chục ngàn đô la.

Xem ngay: Bát quái trong phong thủy là gì ? Ý nghĩa của bát quái

Cá chép Koi

Cá koi có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản. Với công nghệ hiện đại thì người Nhật đã tạo ra những con cá có sự pha trộn màu sắc hết sức đẹp mắt và ấn tượng. Cá Koi là biểu tượng của giàu sang, phú quý. Khi nuôi cá này sẽ có tác dụng như tấm bùa hộ mệnh giúp gia chủ mệnh Mộc luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Người mệnh Mộc nên nuôi cá koi màu đen (màu tương sinh do Thủy sinh Mộc) sẽ gặp nhiều may mắn. Các dòng koi thích hợp với người mệnh Mộc là:

menh-moc-co-nuoi-ca-duoc-khong1

  • Shiro Utsuri (đen – trắng)
  • Cá koi Karasu (đen toàn thân)
  • Cá koi Kohaku (đỏ – trắng)
  • Cá koi Sanke
  • Cá koi Showa (đen – đỏ- trắng)…

Trong hồ cá, bể cá nên có thêm cây thủy sinh màu xanh lá để hài hòa với mệnh Mộc.

Cá vàng

Một trong những giống cá mà người mệnh Mộc có thể lựa chọn để mang lại sự may mắn và giàu sang đó chính là cá vàng. Cá vàng có ngoại hình bắt mắt, phần vây và đuôi mềm mại, khi bơi trong nước tuyệt đẹp mang tính thẩm mỹ cao. Loài cá này rất đa dạng về chủng loại để khách lựa chọn, ngoài ra cá vàng nuôi tương đối dễ, không hay bệnh tật,…

Kết luận

Mệnh Mộc có nuôi cá được không ? Nên nuôi cá gì ? Việc chọn cá nuôi còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Hãy chọn những loại cá mà bạn yêu thích để có thể chăm sóc chúng tốt nhất. Chúc bạn chọn được những chú cá ưng ý và mang lại nhiều may mắn nhé!