Cây Hạnh Phúc Hợp Với Tuổi Nào Nhất Để Sinh Tài Lộc Vào Nhà?

Bạn muốn trồng cây Hạnh Phúc trong nhà nhưng bạn lại boăn khoăn không biết tuổi của mình có thích hợp để trồng cây trong nhà không? Vậy cây Hạnh Phúc hợp với tuổi nào nhất? Công dụng và ý nghĩa của cây Hạnh Phúc trong phong thủy như thế nào? Hãy cùng https://www.hcmuns.edu.vn/ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Cây Hạnh Phúc là cây gì?

Cây hạnh phúc là một loại cây thuộc họ thân gỗ, có tên khoa học là Radermachera sinica và có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc, các nước Đông Nam Á. Cây có thể cao từ 1m đến 3m ở môi trường tự nhiên còn ở trong nhà thì cây chỉ trung bình từ 1.4m đến 1.6m.

Lá cây mọc xum xuê, có màu xanh non khi còn nhỏ và đậm dần lên khi trưởng thành. Điều đặc biệt là ở mỗi cành sẽ một ra các chùm gồm 3 lá tạo thành hình trái tim rất đẹp mắt.Lá cây mọc xum xuê, có màu xanh non khi còn nhỏ và đậm dần lên khi trưởng thành. Khi được trồng trong tự nhiên, cây có thể ra hoa màu trắng và kết thành quả hình hạt đậu.

Công dụng của cây Hạnh Phúc như thế nào?

Ngoài tác dụng trang trí ở phòng khách, văn phòng làm việc, sảnh lễ tân, sân thượng hay các địa điểm công cộng như quán cà phê, nhà hàng,..thì cây còn giúp cho không khí được thanh lọc, loại bỏ những bụi bẩn gây ô nhiễm đồng thời giúp tăng thêm sắc xanh trong nhà hay nơi làm việc của bạn, khiến không gian thêm tươi mới và tràn đầy sinh khí.

Ngoài ra, cây Hạnh phúc cũng thường được dùng làm quà tặng cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè trong các dịp lễ như tân gia, khai trương.

cay-hanh-phuc-hop-voi-tuoi-nao-nhat

Tham khảo thêm: Cây Phú Quý Hợp Với Mệnh Nào, Tuổi Nào, Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy

Ý nghĩa của cây Hạnh Phúc trong phong thủy

Giống như tên gọi của nó, cây hạnh phúc mang theo ý nghĩa về sự hạnh phúc, may mắn, sự gắn kết, tình yêu thương. Đối với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống, loài cây này sẽ truyền đến họ một nguồn năng lượng tích cực, giúp họ vững tin vào tương lai tốt đẹp hơn đang đến.

Ngoài ra, cây hạnh phúc có khả năng hút những tiêu cực và điều hòa lại năng lượng cho không gian mà nó được đặt. Bên cạnh đó, nó còn là loài cây phong thuỷ cát tường, giúp gắn kết những thành viên trong gia đình, giữ gìn hoà khí và mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn về tài lộc.

Cây Hạnh Phúc hợp với tuổi nào nhất hoặc mệnh gì?

Trong phong thủy, màu sắc xanh mướt của cây hạnh phúc mang mệnh Mộc nên rất hợp với người mệnh Mộc. Đồng thời, Thủy sinh Mộc nên loài cây này cũng rất phù hợp với người mang bản mệnh Thuỷ. Khi trồng cây trong nhà, những người mệnh Mộc và Thủy sẽ có nhiều may mắn, tài lộc, hoặc có cảm giác thư thái và động lực làm việc hơn.

  • Mệnh Mộc: 1950, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981,1988, 1995, 2005,…
  • Mệnh Thủy: 1953, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1978, 1996, 1954, 1997, 2004,

Tuy nhiên trên thực tế, cây hạnh phúc không kén phong thuỷ, có thể phù hợp với cả 12 con giáp. Vì vậy, dù bạn sinh năm bao nhiêu, tuổi nào hay bản mệnh gì cũng có thể trồng cây hạnh phúc trong nhà để cải thiện tinh thần và tiếp thêm vượng khí.

Nên đặt cây Hạnh Phúc ở vị trí nào?

Cây hạnh phúc cũng có thể được trồng ở tại bất cứ nơi đâu trong gia đình bạn vì khả năng tác động vào phong thuỷ không lớn bằng các loài cây cảnh khác. Tuy nhiên, bạn nên đặt nó tại các vị trí có ánh sáng ngời trời chiếu vào để cây hấp thụ chất nhưng cũng phải tạo độ thoáng mát mẻ xung quanh cây xanh.

Ngoài ra, bạn nên đặt nó trên bàn làm việc của mình, trong bếp hay trên kệ sách hoặc ở ngoài cửa sổ…giúp đem đến những vượng khí, tiền tài vừa đem đến không gian xanh tươi mát, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

cay-hanh-phuc-hop-voi-tuoi-nao-nhat-1

Xem ngay: Cây Kim Tiền Hợp Mệnh Nào, Tuổi Gì? Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy

Cây Hạnh Phúc có ra hoa không?

Như chúng tôi vừa phân tích ở phía trên, cây hạnh phúc có ra hoa. Hoa thường có màu trắng kem điểm tím nhẹ, hoa thường to. Tuy nhiên, trồng trong điều kiện thường thì cây hạnh phúc thường rất ít khi ra hoa.

Khi ra hoa sẽ mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc về ý nghĩa tài lộc, sự may mắn, tiền tài dành cho gia chủ. Chính vì thế, để giúp cây hạnh phúc ra hoa thì cần bạn phải trồng, chăm sóc đúng cách, phù hợp. Cần quan tâm từ đất trồng, lượng nước đến nhiệt độ hay ánh sáng.

Cách chăm sóc cây Hạnh Phúc đúng kỹ thuật 

Đất trồng: Bạn cần chọn loại đất tơi, xốp và giữ ẩm tốt .Bạn có thể tăng thêm độ ẩm và dinh dưỡng cho đất bằng cách bổ sung xơ dừa, mùn cưa hay phân bón.

Tưới nước: Bạn chỉ cần chú ý tưới nước 1 – 2 lần/ngày vào sáng hoặc chiều nếu trồng cây ngoài trời và khoảng 3 lần/tuần nếu trồng cây trong nhà và không tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Nhiệt độ: Nhiệt độ tốt nhất cho cây phát triển là từ 18-28 độ C. Bạn cần để cây ở nơi có ánh sáng ít nhất 1 tiếng/ngày để cây có thể quang hợp. Lưu ý tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ lớn hơn 40 độ C vì có thể làm lá cây héo úa.

Bón phân: Thời điểm thích hợp cho việc bón phân, bổ sung chất dinh dưỡng vào đất nuôi cây là khoảng 4-5 tháng. Bạn có thể dùng xơ dừa, mùn cưa, phân NPK hoặc phân chuồng đều được.

Chống sâu, bệnh cho cây: Cây hạnh phúc thường ít khi bị sâu bệnh nhưng nếu tình trạng đó xảy ra (như rệp, rễ bị úng, đốm lá, rụng lá nhiều,…) thì bạn nên cắt bỏ những cành bị bệnh, hoặc có thể phải sử dụng phun xịt thuốc trừ sâu để bảo vệ cây.

Thông qua bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được cây Hạnh Phúc hợp với tuổi nào nhất để mang tới vượng khí, tiền tài vừa đem đến không gian xanh tươi mát, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình rồi nhé