Cách Treo Gương Bát Quái Theo Phong Thủy Tránh Tà Khí Mang Lại Bình An

Chúng ta thường thấy gương bát quái thường treo trước cửa nhà ở ngã 3 giúp bảo vệ ngôi nhà bởi những tà khí xấu. Vậy công dụng và ý nghĩa của gương bát quái trong phong thủy như thế nào? Cách treo gương bát quái trước theo phong thủy như thế nào? Hoặc thủ tục khai quang gương bát quái ra sao? Tất cả sẽ được https://www.hcmuns.edu.vn/ sẽ giải đáp chi tiết và đầy đủ trong bài viết dưới đây

Gương bát quái là gì?

Gương bát quái là một loại gương phong thủy, có hình dạng tương tự như mai rùa với 8 cạnh bằng nhau và mỗi cạnh của gương mang theo ý nghĩa phong thủy và âm dương riêng biệt. Ở chính giữa gương có một mặt gương nhỏ lồi ra bên ngoài.

Gương bát quái thường có kích thước khoảng 4 – 10cm, được làm bằng gỗ và đồng. Xung quanh gương có khắc Thiên can, Địa chi, Bát quái, Cửu tinh, cùng với 24 thuật ngữ mặt trời. Mặt sau gương được vẽ bằng lá bùa Tứ Phương Thánh Nhân – Ngũ Đạo Thần Tài.

Các loại gương bát quái hiện nay

Gương bát quái lồi có hình dáng giống với gương cầu lồi ra bên ngoài ở phần giữa gương và làm từ kim loại đồng hoặc làm từ gương tùy theo người sử dụng. Công dụng chính của gương này là phân tán và xóa bỏ tứ đại sát trong nhà, gồm: Đỉnh Tâm Sát, Tam Xoa Sát, Hỏa Hình Sát và Thương Sát.

Gương bát quái phẳng tương tự như gương soi có dạng mặt phẳng, trên bề mặt gương chỉ được khắc các chi tiết, đường nét liên quan đến phong thủy. Nó có công dụng phân tán năng lượng xấu đồng thời tích lũy năng lượng tốt, tích cực cho không gian đặt.

Gương bát quái lõm dùng tích tụ năng lượng (trái với gương lồi để phân tán). Phương vị phong thủy có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể cho là tốt đẹp lại không gần nhà thì có thể treo gương lõm để nó hút nguồn năng lượng tốt vào nhà cho gia chủ. Người ta sử dụng gương bát quái lõm để hóa giải lỗi thiết kế cầu thang hướng thẳng ra đường hoặc trường hợp cửa chính đối diện cửa sau ( cửa thoát ) và ta có thể treo cả ngoài hoặc trong nhà.

Gương bát quái Hậu thiên có quẻ Ly nằm ở chính giữa trên cùng và Khảm nằm ở chính giữa dưới cùng. Bát quái này đại diện cho các chu kỳ năng lượng như sinh-sống-chết.Thường dùng với những người có nhà nằm hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc (gọi là Đông tứ trạch).

Gương bát quái Tiên Thiên có quẻ Càn ở chính giữa trên cùng và quẻ Khôn ở chính giữa dưới cùng. Đây là loại gương bát quái tốt nhất giúp bảo vệ gia chủ khỏi những tác động xấu và tiêu cực. Vì vậy người ta hay treo gương ở cửa ra vào hoặc cửa sổ để hóa giải các mũi tên độc hoặc âm chi

cach-treo-guong-bat-quai-theo-phong-thuy

Xem ngay: Trạch Tuổi Là Gì? Cách Tính Trạch Tuổi Làm Nhà Chuẩn 100%

Công dụng của gương bát quái

Gương bát quái có khả năng hút và cân bằng năng lượng trong một không gian đồng thời giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực và tăng cường năng lượng tích cực. Không những vậy, gương Bát Quái có khả năng hóa giải các yếu tố xấu như sát khí, khí xấu, hoặc ám khí trong một không gian.

Ngoài ra, loại gường này giúp làm tiêu tán tà khí, sát khí xung quanh, ngăn chặn chúng xâm nhập vào ngôi nhà, từ đó bảo vệ cho gia chủ bình an. Đặc biệt, gương bát quái còn được cho rằng có thể giúp hấp thu cát khí, mang tới vận may và những điều tốt lành đến cho gia chủ

Mách bạn cách treo gương bát quái trước theo phong thủy

1. Vị trí treo gương bát quái

Theo chuyên gia phong thủy thì vị trí tốt nhất để treo gương là trên cửa chính hoặc là trên cổng nhà. Đối với các ngôi nhà cao tầng bạn có thể treo ở bất kỳ tầng nào. Tuy nhiên, không nên treo gương bát quái trong phòng ngủ, phòng làm việc, phía sau nhà bếp hoặc là đối diện với cửa chính của căn nhà có thể khiến cho gia chủ gặp ảnh hưởng, vận khí trong nhà bị xáo trộn và thường xuyên gặp phải những chuyện xui rủi.

2. Số lượng gương bát quái

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên thì gương bát quái có thể được đặt trên hay gần cửa ra vào để tích tụ hoặc phân tán năng lượng, tùy theo mong muốn của gia chủ. Tuy nhiên, bạn không nên treo quá nhiều gương mà chỉ nên treo một hướng và không quá 3 cái. Tốt nhất chỉ nên đặt 1 chiếc gương ở mặt trước và 1 chiếc gương ở mặt sau là đủ.

3. Hướng treo gương bát quái

Nếu gia chủ là người thuộc Tây tứ mệnh thì khi treo gương bát quái nên hướng quẻ Càn lên phía trên. Ngược lại, nếu thuộc Tây tứ mệnh thì hãy treo gương bát quái sao cho quẻ Ly hướng lên trên. Tuy nhiên, ngày nay gương bát quái đều đã được gắn sẵn móc treo và chia làm 2 loại. Trong đó, một loại có móc treo ở quẻ Càn, dành riêng cho người thuộc Tây tứ mệnh. Còn loại kia sẽ gắn móc treo trên quẻ Ly để dành cho người thuộc Đông tứ mệnh.

cach-treo-guong-bat-quai-theo-phong-thuy-1

4. Khai quang gương bát quái

Theo các chuyên gia phong thủy, muốn phát huy được triệt để công năng hóa giải sát khí, trấn trạch của gương bát quái, trước khi treo cần phải tiến hành khai quang điểm nhãn cho gương bát quái. Các bước khai quang gương bát quái như sau:

Bước 1: Tiến hành tẩy uế cho gương bằng cách lấy rượu trắng có thêm gừng giã nhỏ lau sạch gương để tránh bám uế. Sau đó lấy khăn khô sạch chưa dùng để lau khô gương. Sau đó, để gương lên đĩa sạch rồi để lên bàn thờ.

Bước 2: Làm lễ xin phép Thổ địa, thần linh của nhà khai quang gương bát quái, đồng thời treo gương bát quái trước cổng. Bài khấn trong lúc khai quang gương do gia chủ đọc như sau:

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười Phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Thần quân, ngài Bản gia thổ địa Long Mạch

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn thần

Con kính lạy ngài tiền hậu địa chủ tài thần. Con kính lạy các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: ……………………………………..

Ngụ tại địa chỉ: …………………………………………………………..

Hôm nay là ngày…… tháng…… năm…., tín chủ con thành tâm đảnh lễ, kính xin các vị thần linh, tôn thần được khai quang và treo gương bát quái để trừ tà trấn trạch. Kính xin các Ngài phù hộ độ trì cho tín chủ chúng con bình an như ý, vạn sự hanh thông, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. Tín chủ chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được gia hộ độ trì.”

Bước 3 Đọc tiếp bài khấn khai gương bát quái sau khi khấn Thần linh, Thổ địa xong. Gia chủ có thể chọn trì các bài chú gương khai quang bát quái bằng 1 trong 2 cách:

Cách 1: Trì Chú Đại bi 7 biến rồi lấy hương thư chữ yểm vào gương như vậy là xong.

Cách 2: Trì chú Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú vào gương và bắt ấn cát tường thư vào gương, sau đó búng ấn vào gương và đọc: Na ma, sa măn ta- bút đa nam, a pơ ra ti ha tha, sà sa na nam,ta đi da tha: ôm kha, kha, khà hi, khà hi, hùm, hùm, di va la, di va la, pơ ra di va la, pơ ra di va la , ti si tha, sờ tri, sờ tri,sà pha ta, sà pha ta, săn ti ka, sờ ri dê, sóa ha.

5. Làm lễ xin phép Thổ Địa trước khi treo gương bát quái

Khi mua gương bát quái về nên dùng một miếng vải màu đỏ để bọc kín gương lại trước khi làm lễ. Mục đích là để bảo vệ gương tốt hơn. Trước khi tiến hành treo gương gia chủ cần làm lễ và cầu xin Thổ Địa, thần linh cho phép được treo gương.

Thực hiện lễ xin phép Thổ Địa Trong lễ cúng, thầy phong thủy sẽ đọc trì chú và cầu xin sự bảo trợ từ Thổ Địa. Bạn cùng gia đình nên tập trung tâm tình và tôn trọng trong quá trình này. Khi thầy phong thủy đã hoàn thành việc đọc trì chú và lễ cúng, bạn đã hoàn thành bước xin phép Thổ Địa.

Treo gương Bát Quái Sau khi đã hoàn thành lễ cúng và xin phép Thổ Địa, bạn có thể treo gương Bát Quái lên vị trí đã chuẩn bị trước đó. Đảm bảo treo gương ở một vị trí phù hợp và có thể tham khảo hướng dẫn trước đó về cách treo gương Bát Quái.

Lưu ý: Chọn ngày treo gương Để tăng tính linh hoạt và tích cực của việc treo gương, nên lựa chọn ngày mùng 1 hoặc ngày rằm trong tháng để thực hiện. Những ngày này thường có năng lượng tích cực và là lựa chọn tốt để thực hiện các hoạt động thiêng liêng như treo gương.

Lưu ý khi treo gương bát quái bạn cần biết

Tuyệt đối không nên treo gương bát quái có hình thần tướng cưỡi hổ vì sát khí quá mạnh, có thể gây ảnh hưởng tới ngôi nhà, khiến cho gia đình bạn gặp phải tà khí và vận hạn khó lường

Không treo gương bát quái hướng vào nhà của người khác vì bạn đang chuyển sát khí từ nhà mình sang nhà họ, khiến họ gặp phải những chuyện không may mắn.

Treo gương bát quái đối diện đường chính hoặc bệnh viện, nghĩa trang,.. sẽ giúp tăng tính phong thủy. Nhưng, cần tránh hướng cửa phòng ngủ, phòng làm việc, bởi nó sẽ làm thiếu tính tự nhiên, gây ra mệt mỏi và suy giảm năng lượng.

Đặt gương ở phòng ăn giúp tích trữ của cải nhưng tránh đặt ở vị trí đối diện bếp hoặc phòng bếp.

Tránh treo gương đối diện bàn làm việc, nó sẽ làm bạn trở nên bị mệt mỏi và choáng ngợp với khối lượng công việc.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thẻ giúp các bạn biết cách treo gương bát quái theo phong thủy giúp làm tiêu tán tà khí, sát khí xung quanh, ngăn chặn chúng xâm nhập vào ngôi nhà, từ đó bảo vệ cho gia chủ bình an rồi nhé