Năm 2026 Là Năm Con Gì? Sinh Con Năm 2026 Tháng Nào Tốt?

Hiện nay có rất nhiều người tò mò không biết năm 2026 là năm con gì, năm 2026 thuộc mệnh gì? Sinh con năm 2026 hợp bố mẹ tuổi gì? Hay sinh con năm 2026 tháng nào tốt? Để trả lời cho tất cả các câu hỏi trên mời các bạn cùng https://www.hcmuns.edu.vn/ tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Năm 2026 là năm con gì?

Theo tử vi, năm 2026 là năm Bính Ngọ tức năm con ngựa. Năm Bính Ngọ bắt đầu vào ngày 17/02/2026 và kết thúc vào ngày 05/02/2027 theo lịch Dương.

Thiên can của năm 2026 là Bính nên sẽ tương hợp với Tân và tương hình với Canh và Nhâm. Địa chi Ngọ tam hợp là Dần – Ngọ – Tuất. Bộ tứ hành xung sẽ là Tý – Ngọ – Mão – Dậu. Do đó, năm 2026 dự báo sẽ mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho con giáp này

Năm 2026 mệnh gì?

Người sinh năm 2026 tuổi Bính Ngọ có bản mệnh Thủy – Thiên Hà Thủy mang ý nghĩa là nước trên trời. Hình ảnh này mô tả việc nước mưa từ trên cao rơi xuống và tưới ướt mọi vật. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng nếu mưa trở thành giông bão, cũng sẽ gây ra nhiều nguy hiểm.

Chính vì vậy, những người mệnh Thiên Hà Thủy thường mang phong cách thanh lịch, tinh tế và nhã nhặn như những giọt nước tinh khiết, trong lành rơi từ trên cao. Tuy nhiên, đôi khi họ có tính cách cứng rắn, kiên cường và nội tâm mạnh mẽ.

Theo quy luật tương sinh – tương khắc, mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Kim và tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

nam-2026-la-nam-con-gi

Xem ngay: Mệnh Thủy mua xe màu gì ? Mệnh Thủy sinh năm nào ?

Sinh năm 2026 cung gì?

Nam sinh năm 2026 thuộc cung Khảm, thuộc hành Thủy là những người có khả năng giao tiếp tốt, tuy có tính nóng tính nhưng luôn mang trong mình khát vọng làm việc lớn và sẵn sàng đấu tranh cho tương lai.

Nữ sinh năm 2026 mang cung Cấn, thuộc mệnh Thổ. Hầu hết phụ nữ thuộc cung Cấn có nhiều tài năng và lòng nhân từ, tử tế. Họ được yêu mến bởi tài năng và tính cách hiền lành của mình.

Sinh con năm 2026 hợp bố mẹ tuổi gì?

Theo quan niệm của dân gian, con cái là lộc của trời. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, các cặp vợ chồng thường lên kế hoạch sinh con để có thể chuẩn bị sẵn sàng về mặt kinh tế, tâm lý, giúp đứa trẻ được sinh ra trong điều kiện tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, nhiều bố mẹ lên kế hoạch và thời gian sinh em bé để gia đình hòa hợp, cũng như đứa trẻ có vận mệnh tươi sáng.

Nhiều cặp đôi cũng có kế hoạch sinh em bé vào năm Bính Ngọ, vậy để biết bố mẹ tuổi nào hợp sinh con năm 2026, chúng ta cùng xem xét các yếu tố sau:

  • Về Thiên Can: Nếu cha mẹ thuộc Thiên Can là Tân, họ sẽ hợp với Bính. Do đó, các bậc phụ huynh sinh vào các năm Tân Dậu, Tân Mùi, Tân Hợi sẽ phù hợp để có con vào năm 2026.
  • Đối với Địa Can: Cha mẹ mang địa can Dần, Ngọ, hoặc Tuất sẽ hợp với người tuổi Ngọ. Vì vậy, các cặp vợ chồng Mậu Dần, Canh Ngọ, Giáp Tuất, Bính Dần, Nhâm Tuất, và Mậu Ngọ đều thích hợp để sinh con trong năm 2026.
  • Về Ngũ Hành: Cha mẹ có mệnh là Kim hoặc Mộc sẽ phù hợp để sinh con trong năm 2026.

Dựa vào các yếu tố trên, con sinh năm 2026 (Bính Ngọ) hợp tuổi bố mẹ sinh năm Tân Dậu (1981), Nhâm Tuất (1982), Bính Dần (1986), Kỷ Tỵ 1989, Tân Mùi (1991), Quý Dậu (1993), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Đinh Sửu (1997), Mậu Dần (1998), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001) sinh con những tuổi này không chỉ giúp con cái gặp nhiều thuận lợi mà còn giúp gia đình hòa thuận, được hưởng nhiều phúc khí, sức khỏe tốt và tránh được những điều xui xẻo.

nam-2026-la-nam-con-gi-1

Tham khỏa thêm: Tuổi Ngọ nên xây nhà hướng nào để đón tài lộc và may mắn ?

Sinh con năm 2026 tháng nào tốt?

Tháng 1: Đây là thời điểm khởi đầu của năm mới, dương khí thịnh, giúp đứa trẻ sinh ra vào thời điểm này luôn tỏa sáng, tiến bước mạnh mẽ trên con đường sự nghiệp.

Tháng 2: Những em bé sinh vào tiết kinh trập được cho là thông minh, học hành giỏi và mọi việc trong cuộc sống đều thuận lợi nhưng vẫn có khả năng gặp rủi ro.

Tháng 3: Những đứa trẻ sinh vào tháng 3 thường là người rất nhiệt huyết và kiên định, họ không dễ dàng bị lay chuyển bởi khó khăn. Luôn suy nghĩ kỹ lưỡng và tự tin giúp họ có sự nghiệp ổn định, bền vững.

Tháng 4: Những đứa trẻ sinh vào tiết lập hạ sẽ trải qua những khó khăn, cực khổ, khó giữ vững tài chính. Tuy nhiên, với tính cách đam mê chinh phục khó khăn và dám đối mặt với thử thách thì sau này bé sẽ đạt được thành công.

Tháng 5: Với vận số cao quý, thường có khả năng lãnh đạo xuất sắc và công thành danh toại trong sự nghiệp.

Tháng 6: Em bé ra đời vào tháng 6 âm lịch sẽ có cuộc sống khá căng thẳng, trải qua khó khăn, tuy nhiên khi về già sẽ đạt được bình an.

Tháng 7: Là người hòa đồng vui vẻ, năng lượng dồi dào, thông minh xuất chúng, có phúc trời ban, tài đức kiêm toàn, quyền thế cao sang.

Tháng 8: Là người có lòng can đảm, thông minh, có trí tuệ cảm xúc cao, và tình cảm hòa hợp. Sự nghiệp của bé sẽ thăng tiến và gặp nhiều may mắn.

Tháng 9: Trẻ sinh vào tháng 9 thường mang trong mình bản tính lương thiện và vận mệnh tốt, giúp họ đạt được thành công trong công việc.

Tháng 10: Người sinh vào tháng này có tính tình tốt bụng, lương thiện, khéo léo trong giao tiếp và tham vọng lớn. Họ nhân ái, cầu tiến và luôn đặt mục tiêu cao. Sự nghiệp thuận lợi và gia đình hòa thuận, êm ấm.

Tháng 11: Em bé sinh vào tháng tiết đại tuyết ít may mắn, cuộc sống đầy gian nan và trở ngại. Mặc dù bé được nhận phúc lộc từ trời nhưng vẫn phải đối mặt với khó khăn và khổ sở.

Tháng 12: Trẻ sinh vào tháng này thường được phú cho nhiều tài lộc và ý chí kiên cường, vượt qua mọi khó khăn và thử thách trên con đường phát triển.

Nhìn chung, 12 tháng trong năm 2026 đều rất tốt để sinh con. Tuy nhiên, không phụ thuộc vào tháng nào mà bé sinh thì sẽ có vận mệnh tốt, mọi em bé đến với thế giới đều là một món quà vô giá của ba mẹ.

Sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được năm 2026 là năm con gì, mệnh gì và sinh con năm 2026 tháng nào tốt cũng như hợp với bố mẹ tuổi gì rồi nhé. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé