Tuổi Mùi nên mua xe màu gì ? Tuổi Mùi là mệnh gì ?

Tuổi Mùi nên mua xe màu gì ? Bạn đang băn khoăn không biết tuổi Mùi nên chọn màu xe nào ? Trong bài viết này sẽ hcmuns.edu.vn giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc, từ việc xác định mệnh của tuổi Mùi đến cách chọn màu xe hợp phong thủy, mang lại may mắn và tài lộc. Hãy cùng theo dõi nhé.

Tìm hiểu về tuổi Mùi

Tuổi Mùi là con giáp đứng thứ 8 trong 12 con giáp phương Đông. Tổng quan những người tuổi Mùi thường nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, coi trọng tình cảm gia đình. Ưu điểm của người tuổi Mùi là thông minh, tài trí nổi trội, biết nhìn xa trông rộng và khả năng phân tích vấn đề một cách nhanh nhạy.

Trong công việc, người tuổi Mùi thường làm việc kín kẽ, trung thực, công tư phân minh, có khả năng sáng tạo cao, đồng thời giàu tham vọng thăng tiến. Họ thích tham gia các đoàn thể, thể hiện lòng chính nghĩa, kiên định với những gì mình cho là đúng đắn, ghét bị thúc giục trong công việc.

tuoi-mui-nen-mua-xe-mau-gi1

Trong vấn đề tình cảm, do là những người giàu lòng trắc ẩn nên họ dễ cảm thông với người khác. Họ thích làm theo ý mình nhưng nếu gặp mâu thuẫn thì nhiều khi cũng sẵn sàng nhường nhịn để gia đình hòa thuận. Trong tình yêu, tuổi Mùi có thể hy sinh lợi ích cá nhân để mang đến hạnh phúc cho đối phương.

Ưu điểm trong tính cách, phần đa người tuổi Mùi có một cuộc đời an nhàn. Tuy nhiên, họ cũng có một số nhược điểm như: nội tâm phong phú, đa cảm nên dễ bị tổn thương; thích giải quyết khó khăn một mình nên đôi khi rơi vào trạng thái bế tắc.

Xem ngay: Tuổi Tỵ nên mua xe màu gì ? Nên tránh mua xe màu gì ?

Người tuổi Mùi thuộc mệnh gì?

Để xác định màu xe hợp phong thủy cho tuổi Mùi, trước hết cần xác định mệnh theo năm sinh. Màu sắc bản mệnh tương ứng với năm sinh chính là màu xe phù hợp với tuổi Mùi. Dưới đây là danh sách các năm sinh và mệnh tương ứng với tuổi Mùi:

  • Tuổi Ất Mùi sinh năm 1955 – mệnh Kim.
  • Tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967 – mệnh Thủy.
  • Tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 – mệnh Hỏa.
  • Tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 – mệnh Thổ.
  • Tuổi Quý Mùi sinh năm 2003 – mệnh Mộc.

Người tuổi Mùi sinh năm nào?

Người tuổi Mùi trong văn hóa Á Đông là những người sinh vào năm con Dê – một trong 12 con giáp, bao gồm các năm sinh như 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015.

Tuổi Mùi nên mua xe màu gì ?

tuoi-mui-nen-mua-xe-mau-gi

Tuổi Đinh Mùi ( 1907, 1967 và 2027 ) – Mệnh Thủy

Màu hợp

  • Màu đen, xanh nước: Hai màu này chính là màu bản mệnh của tuổi Đinh Mùi. Nếu đi xe có 2 màu này, người tuổi này sẽ không bị lạc đường, làm ăn thuận lợi.
  • Màu trắng, màu xám: Là màu tượng trưng cho mệnh Kim. Theo đúng quy luật thì Kim sinh Thủy, tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy thì các màu sắc này sẽ giúp chiếc xe nâng đỡ cho gia chủ. Đi xe ít gặp tai nạn, sức khỏe tốt.

Màu kỵ

  • Màu xanh lục: Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, mà tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy tức là bổn mạng sinh ra cái xe, tai nạn sẽ dễ xảy ra, sức khỏe gia chủ hay bị yếu kém, làm ăn bế tắc.
  • Màu đỏ, hồng, tím: Màu tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hư hỏng.
  • Màu vàng, nâu đất: đây là hai màu tượng trưng cho mệnh Thổ. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, nên màu xe này không tốt cho gia chủ.

Tuổi Kỷ Mùi (1919, 1979 và 2039) – Mệnh Hỏa

Màu hợp

  • Màu hồng, đỏ, tím: Đây chính là màu bản mệnh của tuổi Kỷ Mùi. Nếu đi xe có các màu này người tuổi Kỷ Mùi gặp nhiều may mắn trong chuyện làm ăn.
  • Màu xanh lục: Đây là màu tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa. Tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa nghĩa là chiếc xe sẽ nâng đỡ bổn mạng. Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

Màu kỵ

  • Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất chính là màu tượng trưng cho hành Thổ. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ mà tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe sẽ hút hết năng lượng, tai nạn dễ xảy ra, làm ăn không được thuận lợi.
  • Màu trắng, xám, ghi: Đây là các màu tượng trưng cho mệnh Kim. Tuổi Kỷ Mùi mạng Hỏa có màu tượng trưng là màu đỏ, hồng, tím. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, có nghĩa là xe sẽ bị bổn mạng khắc, đi xe dễ bị hư hỏng.
  • Màu đen, xanh nước: đây là 2 màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Thủy khắc Hỏa, mà tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

tuoi-mui-nen-mua-xe-mau-gi2

Xem thêm: Tuổi Ngọ nên mua xe màu gì ? Màu xe hợp và màu xe kỵ ?

Tuổi Tân Mùi (1931, 1991 và 2051) – Mệnh Thổ

Màu hợp

  • Xe màu nâu đất, màu cam, màu vàng: Đây là màu tương hợp với người tuổi Tân Mùi và cũng là màu bản mệnh của người mệnh Thổ. Để rước may mắn, tài lộc vào nhà thì người tuổi này nên chọn những màu sắc mang tính tương hợp.
  • Xe màu đỏ, màu hồng và màu tím: Màu mang tính tương sinh với người tuổi Tân Mùi và cũng là màu đặc trưng của mệnh Hỏa. Theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, có nghĩa là xe sẽ nâng đỡ gia chủ. Người tuổi Tân Mùi nên ưu tiên mua xe có các màu này để cầu bình an, may mắn và rước tài lộc vào nhà.

Màu kỵ

  • Màu trắng, xám, ghi: Đây là 3 màu tượng trưng cho hành Kim. theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim mà tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khỏe đi xuống, làm ăn bế tắc.
  • Màu đen, xanh nước: Là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Tuổi Tân Mùi mạng Thổ có màu tượng trưng là màu vàng, màu nâu đất. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, tức là xe sẽ bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.
  • Màu xanh lục: Đây là màu xanh tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, mà tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuổi Qúy Mùi (1943, 2003 và 2063) – Mệnh Mộc

Hợp màu

  • Màu xanh lục: Đây chính là màu bản mệnh của tuổi Qúy Mùi.
  • Màu đen, xanh nước: Đây là hai màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, tuổi Qúy Mùi thuộc mệnh mộc nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng.

Màu kỵ

  • Màu đỏ, hồng, tím: Đây chính là màu tượng trưng cho hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa mà tuổi Qúy Mùi thuộc mệnh Mộc, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, tai nạn dễ xảy ra, sức khỏe suy yếu, có khi chết vì tai nạn xe cộ.
  • Màu vàng, màu nâu đất: Đây là 2 màu tượng trưng cho mệnh Thổ, tuổi Quý Mùi mạng Mộc có màu tượng trưng là màu xanh lục. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, tức là xe bị bổn mạng khắc, không nên sử dụng xe có màu vàng hay nâu đất.
  • Màu trắng, xám, ghi: Đây là các màu tượng trưng cho mệnh Kim. Theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc, mà tuổi Qúy Mùi thuộc mệnh Mộc tức là xe khắc người.

Mong rằng bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về tuổi Mùi. Xin chân thành cảm ơn khi bạn đã theo dõi bài viết Tuổi Mùi nên mua xe màu gì, của chúng tôi.