Bật Mí Cách Tính Tuổi Kim Lâu Lấy Chồng, Làm Nhà Chính Xác 100%

Nếu bạn muốn biết cách tính tuổi kim lâu lấy chồng hoặc cách tính tuổi kim lâu làm nhà thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của https://www.hcmuns.edu.vn sẽ hướng dẫn chi tiết đồng thời mách bạn cách hóa giải hạn kim lâu trong việc cưới vợ hoặc làm nhà hiệu quả nhất

Tuổi Kim Lâu là gì?

Tuổi Kim Lâu chính là những năm xấu, không thích hợp để làm việc lớn như cưới hỏi, làm ăn hay xây nhà, khai trương,…Chính vì vậy, các cụ ta xưa nay vẫn thường có câu: 1, 3, 6, 8 kim lâu – làm nhà cưới vợ tậu trâu thì đừng. Phụ nữ kết hôn ở năm bị tuổi Kim Lâu (trước 30 tuổi) sẽ không có đường tình duyên tốt đẹp. Nam giới gặp hạn Kim Lâu mà xây nhà hoặc khai trương làm ăn thì dễ gặp khó khăn, bế tắc.

Theo dân gian, Kim Lâu có 4 loại là Kim Lâu thân, Kim Lâu thê, Kim Lâu Tử, Kim Lâu Súc. Cụ thể như sau:

  • Kim Lâu thân là những năm làm việc trọng đại sẽ gây nhiều khó khăn, trắc trở cho chính bản thân mình.
  • Kim Lâu thê là những năm làm việc trọng đại sẽ gây nhiều khó khăn, trắc trở cho người vợ.
  • Kim Lâu tử là những năm làm việc trọng đại sẽ gây nhiều khó khăn, trắc trở cho con cái.
  • Kim Lâu Súc là những năm làm việc trọng đại sẽ gây ảnh hưởng đến với cây trồng, vật nuôi trong nhà. Nếu không chăn nuôi thì gia đình không bị tác động bởi Kim Lâu súc.

cach-tinh-tuoi-kim-lau-lay-chong

Cách tính tuổi kim lâu lấy chồng, lấy vợ

Theo quan niệm người xưa có câu: Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông, vì vậy khi muốn tổ chức cưới, hai gia đình sẽ xem ngày tổ chức hôn lễ dựa vào tuổi của cô dâu.

Để tính tuổi Kim Lâu lấy chồng thì dựa trên tuổi mụ của người con gái. Nếu tuổi nào có hàng đơn vị là số 1,3,6,8 thì nên tránh lấy chồng vào năm tuổi đó. Ví dụ: cô gái sinh năm 1999, tính đến năm 2024 này là được 25 tuổi, cộng tuổi mụ là 26 tuổi, tức phạm tuổi Kim Lâu (có hàng đơn vị là 6), không nên cưới gả.

Hoặc bạn có thể lấy tuổi gồm cả tuổi mụ chia cho 9, nếu dư các số 1, 3, 6, 8 thì được xác đinh năm là tuổi Kim lâu. Cũng ví dụ ở trên, cô gái có tuổi mụ là 26 tuổi, thì tiến hành tính phép tính: 26 : 9 = 2 dư 8. Như bạn thấy kết quả cho ra dư 8, điều đó có nghĩa rằng cô gái nào có tuổi mụ là 26 tuổi là tuổi Kim Lâu.

Ngoài ra, có cách tính tuổi Kim lâu theo Hoang Ốc làm phép tính cộng các số gồm cả tuổi mụ cho đến khi ra một chữ số mà thuộc các số: 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim lâu. Ví dụ: Cô gái có tuổi mụ là 26 tuổi, thì tiến hành tính phép tính: 2 + 6 = 8. Như bạn thấy kết quả cho ra là số 8, điều đó có nghĩa rằng cô gái nào có tuổi mụ là 26 tuổi là tuổi Kim Lâu.

Lưu ý:  Tính tuổi Kim Lâu để lấy chồng chỉ áp dụng với nữ giới dưới 30 tuổi. Nữ giới các tuổi 21, 24, 26, 28 nên tránh cưới hỏi. Còn với người trên 30 tuổi thì Kim Lâu không ảnh hưởng quá nhiều. Gia đình hai bên chỉ cần chọn xem ngày cưới đẹp là được.

cach-tinh-tuoi-kim-lau-lay-chong-1

Cách tính tuổi kim lâu làm nhà cửa

Dân gian có câu “Một, ba, sáu, tám Kim lâu/ Làm nhà, cưới vợ, tậu trâu thì đừng”. Có nghĩa là những người phạm tuổi Kim lâu không thích hợp để làm các công việc đại sự, trong đó có xây sửa nhà cửa.

Để tính tuổi Kim Lâu cho nam giới (tính cả tuổi mụ) là tuổi khi chia cho 9 dẫn đến các số dư là 1, 3, 6, 8. Mỗi số dư đại diện cho một loại tuổi Kim Lâu khác nhau trong 4 loại kể trên, cụ thể như sau:

  • Nếu dư 1 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Thân
  • Nếu dư 3 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Thê
  • Nếu dư 6 thì gia chủ phạm phải Kim Lâu Tử
  • Nếu dư 8 thì gia chủ phạm phải Kim lâu Súc

Ví dụ: Chàng trai sinh năm 1980, năm 2024 là 43 tuổi, tính cả tuổi mụ là 44 tuổi. Lấy 44 chia cho 9 sẽ được 4, dư 8. Như vậy, ta dễ dàng xác định năm 2024 sẽ là năm hạn kim lâu của những người sinh năm 1980 không tốt để xây dựng nhà cửa.

Ngoài cách trên, dân gian còn truyền nhau cách tính kim lâu dễ dàng không kém là lấy hai chữ số trong tuổi mụ cộng lại với nhau sao cho số cuối cùng nhỏ hơn hoặc bằng 9. Kết quả cuối cùng nếu là 1, 3, 6, 8 là phạm kim lâu.

Ví dụ: Cũng ví dụ ở trên, chàng trai có tuổi mụ là 44 tuổi, thì tiến hành tính phép tính 4 + 4 = 8. Như vậy, kết luận năm 2024 không tốt để làm nhà vì tuổi 1980 đã phạm vào Kim Lâu Súc.

Cách hóa giải hạn Kim Lâu hiệu quả

1. Hóa giải kim lâu trong việc dựng vợ gả chồng

  • Rước dâu hai lần có nghĩa là gia đình nhà trai sẽ tổ chức đón dâu làm hai lần. Điều này nhằm tránh hai vợ chồng “đứt gánh giữa đường” trong hôn nhân.
  • Chọn ngày cưới sau Đông Chí tức là các ngày cuối trong tháng 12 âm lịch hoặc ngày sinh nhật của cô dâu, khi cô dâu đã sang tuổi mới hết hạn Kim lâu.

2. Hóa giải Kim Lâu trong việc làm nhà

Cách hóa giải Kim Lâu cho nam là “mượn tuổi” một người trong gia đình, họ hàng hoặc bạn bè thân thiết khỏe mạnh, không phạm Tam tai hay hoang ốc, Kim Lâu, không có tang chế sẽ giúp người cho mượn tuổi gặp được may mắn trong cuộc sống, gia chủ cũng được yên tâm làm nhà mà không lo vận xui hay điềm gở. Khi bạn đã quá hạn Kim Lâu thì làm thủ tục “mua bán âm” nhằm “chuyển quyền sở hữu” sang cho mình.

Sau khi đọc xong bài viết cách tính tuổi Kim Lâu lấy chồng và làm nhà cửa mà chúng tôi đã phân tích chi tiết phía trên có thể giúp các bạn biết được tuổi của mình trong năm nay lấy chồng hoặc làm nhà có phạm vào Kim Lâu không. Đồng thời biết cách hóa giải khi bị phạm vào tuổi Kim Lâu rồi nhé